ที่ดินแบบไหน? ไม่เหมาะซื้อสร้างบ้าน

190 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ที่ดินแบบไหน? ไม่เหมาะซื้อสร้างบ้าน

สำหรับใครที่กำลังมองหาอยากจะซื้อที่ดินสร้างบ้านให้กับตัวเองสักหลัง ที่ดินแบบไหนน้า ที่ไม่ควรซื้อ 5 สิ่งที่ต้องรู้เรื่องนี้เกี่ยวกับที่ดินแบบไหนที่ไม่เหมาะซื้อมาสร้างบ้านกัน ไปดูกันเลย!!!

1.ที่ดินตาบอด เดินทางเข้าออกลำบาก
ที่ดินตาบอด คือ  มีลักษณะเป็นที่ดินที่ถูกที่ดินแปลงอื่นล้อมอยู่จนไม่มีเส้นทางเข้า-ออกถนนถึงทางสาธารณะได้ ต้องผ่านที่ดินแปลงของคนอื่น ที่ดินลักษณะนี้ก่อให้เกิดปัญหาวุ่นวายตามมา ในการขอเส้นทางสัญจรเข้า-ออก ดังนั้นก่อนซื้อควรตรวจสอบตำแหน่งที่ดินเบื้องต้นให้ดี โดยนำเลขที่โฉนดเข้าตรวจสอบที่กรมที่ดินเขตนั้นๆ หากพบว่ามีเลขที่ดินล้อมรอบอยู่ทั้งแปลงที่ดินเรา ให้สันนิษฐานว่าอาจเป็นที่ดินไม่มีทางเข้า-ออก จะต้องเสียเวลาในการฟ้องร้องขอ เจ้าของที่ดินแปลงที่ล้อมรอบที่ดินเราอยู่ เพื่อเปิดทางไปสู่ถนนสาธารณะเรียกว่า

 “ทางจำเป็น” โดยต้องให้เกิดความเสียหายต่อที่ดินแปลงล้อมรอบให้น้อยที่สุดและต้องจ่ายค่าตอบแทนแก่เจ้าของที่ดินแปลงนั้นๆ อีกด้วย

2.ที่ดินที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ
ที่ดินที่เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ คือ ที่ดินที่สร้างใกล้กับสถานที่ที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย เช่น บริเวณทางโค้ง ทางสามแพร่ง ทางลาดชัน  เหล่านี้ล้วนเป็นที่ดินที่มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้สูงจากรถที่สัญจรไปมา พุ่งชนเข้ากับตัวบ้านได้ เนื่องจากเป็นจุดเสี่ยง และยังเป็นที่ดินแหล่งรวมพลังงานไม่ดีตามความเชื่อทางหลักฮวงจุ้ยอีกด้วย

3.ที่ดินทรุดตัวได้ง่าย
ที่ดินที่ทรุดตัวได้ง่ายส่วนมากจะเป็นที่ดินพื้นที่ลุ่มต่ำ หรือพื้นที่ใกล้ริมแม่น้ำ ถึงแม้จะเป็นทำเลที่ดีและมีข้อได้เปรียบ ทั้งวิวทิวทัศน์ การเดินทางเรือที่เพิ่มเข้ามา แต่ยังไงควรศึกษาลักษณะของพื้นที่บริเวณนั้นๆ ก่อนซื้อที่ดินเพื่อปลุกบ้านให้ถี่ถ้วนก่อน เลือกที่ที่มีลักษณะเนื้อดินแน่น หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีหน้าดินนุ่ม เพราะจะทำให้ตัวบ้านทรุดตัวได้ง่าย หากปลุกบ้านใกล้ริมน้ำอาจถูกน้ำกัดเซาะจนพังได้ เพราะมีโอกาสที่หน้าดินจะทรุดตัวค่อนข้างสูงในอนาคต 

4.ประวัติที่ดินสถานที่เดิม (ภูมิหลังของที่ดิน)
ควรตรวจสอบความเป็นมาของที่ดินแปลงนั้นเสียก่อน อย่าเลือกซื้อที่ดินเพียงเพราะมีประกาศที่ขายในราคาถูกหรือต่ำกว่าราคาตลาด ที่ดินนั้นหากมีประวัติเป็นที่สร้างสุสานเก่า โรงพยาบาลเก่า โรงฆ่าสัตว์ ควรจะหลีกเลี่ยงที่จะซื้อหาจับจอง สาเหตุที่ไม่ควรซื้อเพื่อสร้างบ้านนั้น สำหรับหลักสุขอนามัยนั้นที่ดินเหล่านี้อาจเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคต่าง ๆ ที่มากับซากสัตว์ หรือซากศพที่ฝังไว้ ในทางฮวงจุ้ยถือว่าเป็นที่ดินที่มีแต่พลังงานลบ ไม่เป็นมงคลต่อผู้อยู่อาศัย

5.ที่ดินที่เอกสารทางกฎหมายไม่ชัดเจน
ก่อนซื้อที่ดินควรตรวจสอบที่ดินผืนนั้นให้ดีก่อนว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ควรมีเอกสารทางกฎหมายชัดเจนไหม ศึกษารายละเอียดประเภทสิทธิการถือครองที่ดินต่างๆ บางกรณีมีข้อจำกัดสิทธิ การถือครองได้แต่โอนต่อไม่ได้ หรือ เป็นที่ดินไม่มีโฉนด ต้องระวังกันให้ดีนะจ้ะ

หากใครต้องการหาซื้อที่ดินเพื่อสร้างที่พักอาศัยหรือเพื่อการลงทุน
ในทำเลที่ดี ถูกใจ ลองปรึกษากับเรารับรองว่าสามารถหาที่ดินที่ดีและถูกใจคุณได้แน่นอนค่ะ

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน
https://bitly.ws/33tCr


พอดีแอสเซท ตัวแทนคุณภาพที่คุณวางใจได้
ขายง่าย โอนไว ได้ราคา ปรึกษาฟรี
รับฝากขายบ้าน | ที่ดิน | คอนโด
ฝากขายฟรี ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
-------------------------------------
บริษัท พอดี แอสเซท โซลูชันส์ จำกัด
เลขที่ 101 โฮมเพลส สแควร์ วัน หมู่ที่ 9 
ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี 11140
-------------------------------------

▶ LINE : @pordeeasset
▶ Call Center : 099-397-9695
▶ Facebook : Pordee Asset
▶ Website : www.pordeeasset.com


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้