ข้อดีของการซื้อบ้านมือสอง ทำไมคนถึงสนใจเลือกซื้อ?

154 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อดีของการซื้อบ้านมือสอง ทำไมคนถึงสนใจเลือกซื้อ?

ได้ราคาถูกกว่าบ้านใหม่
บ้านมือสองมักจะมีราคาที่ถูกกว่าบ้านใหม่ เราสามารถเป็นเจ้าของบ้านสวยๆ ทำเลดีๆ ได้ในงบประมาณที่กำหนดไว้ เมื่อเทียบกับขนาดของบ้านและทำเลที่ตั้ง มีบ้านให้เลือกมากกว่า แถมยังสามารถต่อรองราคากับผู้ขายได้ง่ายกว่าบ้านใหม่ด้วยนะ ซึ่งช่วยให้คุณได้รับบ้านที่ตรงตามความคาดหวังในราคาที่จับต้องได้ การซื้อบ้านมือสองอาจเป็นวิธีที่ดีในการประหยัดงบประมาณและเป็นอีกทางเลือกที่คุ้มค่าสำหรับคนที่ ซื้อบ้าน/อยากมีบ้าน

ได้บ้านในทำเลที่เราต้องการ
อีกจุดเด่นสำคัญของบ้านมือสองนั้น ก็คือเรื่องทำเล เราสามารถเลือกทำเลที่ตั้งที่เราต้องการได้ เพราะบ้านมือสองมักอยู่ตามที่ชุมชนหรือเป็นพื้นที่ได้รับการพัฒนาแล้ว โดยเฉพาะย่านทำเลทองที่มีความเจริญทางเศรษฐกิจสูง แต่ข้อจำกัดในด้านพื้นที่และการก่อสร้าง ทำให้ไม่ค่อยมีโครงการขึ้นใหม่ เพราะฉะนั้นบ้านมือสองจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดถ้าต้องการซื้อบ้านที่อยู่ในทำเลทอง


ได้สำรวจสภาพแวดล้อมก่อนตัดสินใจ

ปัญหาที่เกิดขึ้นจากบ้านข้างเคียงนั้นคงเป็นปัญหาที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้น โดยทั่วไปหากซื้อบ้านใหม่จะเป็นการยากที่คุณจะสามารถเห็นเพื่อนบ้านได้ก่อน แต่บ้านมือสองนั้นเราจะได้เห็นเพื่อนบ้านก่อนเข้าอยู่ สภาพแวดล้อมทางสัมคมรวมถึง เพื่อนบ้านและดูได้ว่าในทำเลนั้นมีคนพลุกพล่านหรือ มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียงพอหรือไหม ก่อนตัดสินใจซื้อ

รู้ปัญหาของบ้านก่อนซื้อ
ได้เห็นสภาพของตัวบ้านก่อนตัดสินใจซื้อ หากมีอะไรชำรุด เช่น บ้านทรุด หลังคารั่วซึม จะได้ตัดสินใจถูก แต่บ้านใหม่เราจะรู้ก็ต่อเมื่อเจอปัญหานั้นในภายหลัง เมื่อทราบแล้วเราจะได้พิจารณาว่าถ้าซื้อบ้านแล้วจะต้องซ่อมอีกเท่าไร หรือหากมีตัวเลือกบ้านมือสองที่รีโนเวทมาให้แล้วก็น่าสนใจในการเลือกซื้อ

 หมายเหตุ  บ้านมือสองวงเงินในการกู้สินเชื่ออาจจะได้ไม่เต็ม 100 %
การกู้ซื้อบ้านมือสอง ส่วนใหญ่จะกู้ได้ประมาณ 90 % ยกเว้นซื้อบ้านมือสองจากธนาคาร กลุ่มบ้านรอการขาย หรือเป็นบ้านหลังแรก ที่อาจได้วงเงินพิเศษ หรือดอกเบี้ยพิเศษเพิ่มเติม 

เรียกได้ว่าบ้านมือสองนั้นก็มีข้อดีไม่แพ้มือหนึ่งเลย ดังนั้นหากกำลังวางแผนซื้อบ้านอยู่ ลองมองบ้านมือสองสวยๆ เก็บไว้ในใจสักหลังสองหลัง เพราะไม่แน่ว่าบ้านมือสองหลังนั้นอาจกลายเป็นบ้านสวยในฝันของคุณก็เป็นได้


บริษัท พอดี แอสเซท โซลูชันส์ จำกัด
รับฝากขาย บ้าน ที่ดิน อสังหาฯ ฟรีค่าการตลาด
พร้อมยื่นกู้ทุกธนาคาร ดูแลงานจนจบ ครบวงจร
LINE : @pordeeasset
Call Center : 02-430-0092, 099-397-9695
Facebook : Pordee Asset
Website : www.pordeeasset.com


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้