7 วัสดุปูพื้นภายในบ้านยอดนิยม แบบไหนเหมาะกับคุณ

541 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 วัสดุปูพื้นภายในบ้านยอดนิยม แบบไหนเหมาะกับคุณ

   7 วัสดุปูพื้นภายในบ้านยอดนิยม แบบไหนเหมาะกับคุณ

หากใครที่แพลนจะสร้างหรือต่อเติมบ้าน อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องคิด คือ การเลือกวัสดุปูพื้นบ้าน บ้านจะสวยหรือไม่สวย การเลือกวัสดุปูพื้นก็มีส่วนสำคัญทำให้บ้านสวยขึ้นในแบบที่เราต้องการ ดังนั้น หลายคนอาจจะเลือกไม่ถูกว่าควรจะปูพื้นบ้านด้วยอะไรดี วันนี้เราจึงรวบรวมข้อมูลมาฝากกันค่ะ
.
  1.พื้นกระเบื้องแกรนิตโต้ 
กระเบื้องแกรนิตโตเป็นกระเบื้องที่มีส่วนผสมของผงหินแกรนิตเนื้ออัดแน่นละเอียด ลักษณะเป็นเนื้อเดียวกันตลอดทั้งแผ่น ความทนทานสูงกว่ากระเบื้องเซรามิก ดูดซึมน้ำต่ำเช็ดถูง่าย รองรับน้ำหนักได้ดีมาก เหมาะสำหรับพื้นที่ต้องเดินผ่านบ่อยๆ
.
  2.พื้นกระเบื้องเซรามิก
เป็นกระเบื้องที่ได้รับความนิยมสูง เพราะมีสีสันและลวดลายให้เลือกเยอะ หาซื้อได้ง่าย ดูดซึมน้ำได้ดีทำให้มีผิวสัมผัสเย็นเท้า เหมาะสำหรับพื้นที่โดนความชื้นบ่อยๆ อย่างห้องครัวหรือห้องน้ำ แต่ไม่เหมาะสำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุ เพราะหากพื้นเปียกแล้วจะลื่นมาก อีกทั้งยังไม่สามารถรองรับน้ำหนักได้มากๆ
.
  3.พื้นหินแกรนิต
เป็นพื้นหินที่มีความคงทนแข็งแรงและมีราคาสูงมากที่สุด เนื่องจากเนื้อหินมีความแข็งและหนาแน่นสูงทำให้ทนต่อรอยขีดข่วนได้ดีเยี่ยม มีผิวสัมผัสมันเงาสวยงาม แต่จะดูดความชื้นได้น้อยกว่าหินอ่อน ส่วนลวดลายก็จะแตกต่างกันไปตามธรรมชาติ ที่สำคัญคือทำความสะอาดได้ง่าย
.
  4.พื้นหินอ่อน
วัสดุที่ให้ความหรูหรา มีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีอายุการใช้งานที่ยาวนานอย่างมาก สามารถดูดซับความร้อนได้ดี จึงทำให้บ้านเย็นตลอดเวลา แต่มีข้อด้อยคือไม่ทนต่อกรด เป็นรอยง่าย และหากโดนแดดเป็นประจำจะยิ่งทำให้สีซีดจาง รวมถึงหินอ่อนที่มีลายสวย ๆ นั้นมักจะมีราคาสูงอีกด้วย
.
  5.พื้นกระเบื้องยาง SPC
(กระเบื้องยางที่มีส่วนผสมของพลาสติก PVC) มีความทนทานต่อการใช้งาน ไม่เปลี่ยนรูปตามสภาพอากาศและอุณหภูมิ ทนต่อความร้อนมีคุณสมบัติไม่ลามไฟ จึงช่วยลดการกระแทกลงไปได้หากมีอุบัติเหตุหกล้ม รวมทั้งยังกันรอยขีดข่วนและป้องกันความชื้นได้อีกด้วย ควรระมัดระวังของหนักกระแทกพื้น เพราะอาจทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้-ต้องติดตั้งบนพื้นเรียบเท่านั้น ไม่เช่นนั้นจะทำให้พื้นยวบไม่เรียบเสมอกันได้
.
  6.พื้นไม้จริง
ข้อดีของวัสดุปูพื้นไม้จริงบ้านดูอบอุ่น มีอายุการใช้งานยาวนาน โดยชนิดที่นิยมใช้ได่แก่ ไม้แดง ไม้ประดู่ ไม้มะค่าและไม้สัก เนื่องจากมีความแข็งแรงและมีพื้นผิวที่สวยงาม แต่ก็มีราคาสูง ข้อด้อยคือเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย มีปัญหาการยืดหดตัวเมื่อได้รับความชื้น และเสี่ยงที่จะถูกปลวกกินได้
.
  7.พื้นลามิเนต
ทางเลือกของผู้ที่มีงบประมาณจำกัด แต่อยากได้พื้นที่มีความสวยงามใกล้เคียงกับของธรรมชาติอย่างไม้จริง เพราะมีราคาถูก จุดเด่นคือกันกระแทก กันรอยขีดข่วนได้และกันลื่นได้อีกด้วย ส่วนลายไม้เกิดจากการพิมพ์ลายด้วยคอมพิวเตอร์ มีข้อด้อยคือไม่ทนน้ำ โดยหากแช่น้ำนานเกิน 12 ชั่วโมง จะทำให้ไม้บวม บิดตัว หลุดร่อนได้ง่าย
.
มีตัวเลือกไว้ในใจแล้วหรือยังกันคะ ชอบหรือสนใจวัสดุปูพื้นแบบไหน สิ่งสำคัญคือให้ลองถามตัวเองว่าชอบไหม แล้วลักษณะการใช้งานเป็นอย่างไร เพื่อเลือกวัสดุให้เหมาะสมกับการใช้งานภายในบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพกันนะคะ
.
บริษัท พอดี แอสเซท โซลูชันส์ จำกัด
รับฝากขาย บ้าน ที่ดิน อสังหาฯ ฟรีค่าการตลาด
พร้อมยื่นกู้ทุกธนาคาร ดูแลงานจนจบ ครบวงจร
LINE : @pordeeasset
Call Center : 02-430-0092, 099-397-9695
Facebook : Pordee Asset
Website : www.pordeeasset.com


 #วัสดุปูพื้น #พื้นไม้ #หินแกรนิต #พื้นลามิเนต #หินแกรนิตโต้ #กระเบื้องSPC #กระเบื้องเซรามิก #พื้นหินอ่อน #ฝากขายบ้าน #บ้านเดี่ยว #บ้านมือสอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้