กู้สินเชื่อบ้าน ต้องซื้อประกันด้วยจริงไหม?

168 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กู้สินเชื่อบ้าน ต้องซื้อประกันด้วยจริงไหม?

 ? ใครที่กำลังขอสินเชื่อบ้าน อาจจะสงสัยว่าการกู้ซื้อบ้านกับธนาคารต้องทำประกันด้วยหรือเปล่า เราอาจจะเคยเห็นเจ้าหน้าที่ธนาคารมักจะแนะนำให้ผู้ขอสินเชื่อซื้อควบคู่กันไปกับสินเชื่อบ้าน แต่ในความเป็นจริงแล้วก็มีทั้งประกันที่จำเป็น และไม่จำเป็นต้องซื้อก็ได้ ประกันหลักๆที่ทางธนาคารจะแนะนำ เช่น ประกันชีวิต ประกันอัคคีภัย เป็นต้น
.
ประกันอัคคีภัย
เป็นประกันจําเป็นที่ต้องซื้อ เมื่อขอกู้ซื้อบ้าน (ประกันบังคับ)
เหตุผลก็เพราะ ในการขอสินเชื่อกู้ ซื้อบ้านนั้น ผู้ซื้อจะต้องนำเอาบ้านหลังที่ซื้อมาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันกับทางธนาคารที่ยื่นขอกู้ซื้อบ้าน ธนาคารจึงมีความจําเป็นที่จะต้องขอให้ผู้ซื้อทำประกันอัคคีภัยเพื่อคุ้มครอง ความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้กับตัวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นไฟไหม้ น้ำท่วม ฟ้าผ่า หรือถูกขโมยขึ้นบ้าน เป็นต้น เพราะหากมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับบ้าน อย่างน้อยก็มีประกันที่ช่วยชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้น
.
ประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อบ้าน
หรือ MRTA (Mortgage Reducing Term Assurance) เป็นการประกันความเสี่ยงในการชำระหนี้เพื่อซื้อที่อยู่อาศัย ประกันนี้จะให้ความคุ้มครองผู้กู้ หากเกิดกรณีที่ผู้กู้เสียชีวิตหรือทุพพลภาพตามเงื่อนไขในกรมธรรม์ประกัน บริษัทประกันก็จะผ่อนชำระหนี้บ้านแทนผู้กู้ ทำให้บ้านที่อยู่ระหว่างการผ่อนชำระนั้นไม่ตกเป็นภาระของครอบครัวและไม่โดนธนาคารยึดไปเนื่องจากผู้กู้ไม่สามารถชำระหนี้สินเชื่อบ้านต่อไปได้ ธนาคารจึงสามารถลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านได้นั่นเอง
.
  หากชำระหนี้หมดก่อนระยะเวลาคุ้มครองของประกัน สามารถขอเวนคืนกรมธรรม์ได้ ตามมูลค่าเงินสดคงเหลือในกรมธรรม์ และในกรณีผู้กู้เสียชีวิตก่อนกรมธรรม์หมดอายุ ผู้รับผลประโยชน์สามารถขอรับสินไหมทดแทนคืนได้

บริษัท พอดี แอสเซท โซลูชันส์ จำกัด
รับฝากขาย บ้าน ที่ดิน อสังหาฯ ฟรีค่าการตลาด
พร้อมยื่นกู้ทุกธนาคาร ดูแลงานจนจบ ครบวงจร
LINE : @pordeeasset
Call Center : 02-430-0092, 099-397-9695
Facebook : Pordee Asset
Website : www.pordeeasset.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้