ข้อดีของการซื้อบ้านมือสองได้อะไรบ้าง!!

122 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อดีของการซื้อบ้านมือสองได้อะไรบ้าง!!

ข้อดีของการซื้อบ้านมือสองได้อะไรบ้าง!!


1.ได้บ้านราคาถูก

บ้านมือสองมักจะถูกกว่าบ้านมือหนึ่งในทำเลที่ตั้งเดียวกัน เนื่องจากราคาบ้านมือหนึ่งในปัจจุบันสูงขึ้นจากราคาวัสดุก่อสร้างที่แพงมากขึ้น รวมถึงราคาที่ดินที่สูงขึ้นนั้น ทำให้โครงการบ้านมือหนึ่งจะต้องปรับราคาขายบ้านเพิ่มเพื่อให้เหมาะสมกับราคาต้นทุน ในขณะเดียวกันที่บ้านมือสองปรับลดราคาลงขายได้ง่ายกว่า เพราะมีราคาต้นทุนก่อสร้างต่ำกว่าในปัจจุบัน จึงทำให้ราคาบ้านมือสองถูกกว่าในทำเลที่ตั้งเดียวกันนั่นเอง

2.ได้ทำเลดี
ส่วนใหญ่บ้านมือสองมักตั้งอยู่ในย่านที่พัฒนาแล้ว จนเป็นที่พร้อมอยู่อาศัยและมีสิ่งอำนวยความสะดวกในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นใกล้ขนส่งสาธารณะ ระบบสาธารณูปโภคครบ และต้องยอมรับว่าบางทำเลก็ไม่มีบ้านมือหนึ่งให้เลือกมากนัก โดยเฉพาะย่านทำเลทอง ที่มีความเจริญทางเศรษฐกิจสูง ซึ่งเหตุผลนั้นก็เป็นเพราะข้อจำกัดในด้านพื้นที่และการก่อสร้าง บ้านมือหนึ่งจึงขยับขยายออกอยู่ในพื้นที่ชานเมือง เพราะฉะนั้นบ้านมือสองจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดถ้าต้องการบ้านที่อยู่ในทำเลทองใกล้เมือง

3.ได้เลือกเพื่อนบ้านและสังคมทันที
บ้านมือสองจะได้สภาพแวดล้อมสังคมโดยรอบอย่างละเอียด รวมไปถึงเพื่อนบ้านข้างเคียง ไม่ต้องรอลุ้นหลังก่อสร้างแล้วเสร็จ นอกจากนี้ บ้านมือสองหรือคอนโดมือสองมักมีการตกแต่งมาแล้ว หรืออาจมีการแถมเฟอร์นิเจอร์มาให้ ผู้ซื้อสามารถใช้เวลาในการพิจารณารายละเอียดหรือวางแผนการต่อเติมใหม่ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

4.ได้ต่อรองราคา
ส่วนใหญ่แล้วผู้ที่ประกาศขายบ้านมือสองจะเป็นเจ้าของบ้าน ทำให้ผู้ซื้อสามารถต่อรองราคาบ้านได้ ไม่ว่าจะผ่านเจ้าของหรือนายหน้า ก็สามารถต่อรองราคากันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งอาจทำให้ได้บ้านมือสองในราคาที่ถูกลงกว่าเดิม

5.ได้ตรวจเช็คสภาพบ้านก่อนตัดสินใจซื้อ
บ้านมือสองสามารถตรวจสอบโครงสร้าง ความแข็งแรง คุณภาพวัสดุได้ทันที ไม่ต้องรอให้บ้านสร้างเสร็จก่อนตัดสินใจซื้อสามารถตรวจสอบและเห็นบ้านจริงได้ โดยสามารถว่าจ้างวิศวกรหรือผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจดูสภาพและโครงสร้างบ้านได้ก่อนตัดสินใจซื้อ เนื่องจากบ้านมือสองเป็นบ้านที่สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว เห็นบ้านเป็นหลังๆ ทำให้ผู้ซื้อสามารถเดินสำรวจตรวจสอบความเสียหายของบ้าน เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจได้อย่างเต็มที่ค่ะ

6.ได้รับวงเงินกู้สูงเหมือนบ้านมือหนึ่ง
ในปัจจุบันบ้านมือสองสามารถยื่นขอกู้สินเชื่อธนาคารได้วงเงินสูงเหมือนบ้านมือหนึ่งเลย สามารถกู้ได้ถึง 100% อยู่ที่เครดิตของคนซื้อ  บางครั้งทำให้เหลือเงินมาใช้ในการตกแต่งบ้านเพิ่มอีกด้วย

เห็นไหมคะการซื้อบ้านมือสองมีข้อดีเยอะเลย ลองเปิดใจดูกับบ้านมือสองที่เต็มไปด้วยจุดเด่นขนาดนี้ ไว้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในการตัดสินใจเลือกซื้อบ้านกันนะคะ 


ขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก
ธนาคารกสิกรไทย >> https://bityl.co/Pg3k
DDproperty.com >> https://bityl.co/Pg3o

บริษัท พอดี แอสเซท โซลูชันส์ จำกัด
รับฝากขาย บ้าน ที่ดิน อสังหาฯ ฟรีค่าการตลาด
พร้อมยื่นกู้ทุกธนาคาร ดูแลงานจนจบ ครบวงจร
LINE : @pordeeasset
Call Center : 02-430-0092, 099-397-9695
Facebook : Pordee Asset
Website : www.pordeeasset.com

#บ้านมือสอง 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้