เตรียมตัว กู้ซื้อบ้าน ฉบับฟรีแลนซ์

126 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เตรียมตัว กู้ซื้อบ้าน ฉบับฟรีแลนซ์

เตรียมตัว กู้ซื้อบ้าน ฉบับฟรีแลนซ์

ใครที่ทำอาชีพอิสระ หรือ “ฟรีแลนซ์” นั้นจะรู้ดีว่าการกู้สินเชื่อบ้านของอาชีพอิระนั้นจะยากกว่าพนักงานประจำ ถึงแม้อาชีพ “ฟรีแลนซ์” จะสร้างรายได้ต่อเดือนเยอะมาก แต่ธนาคารก็มองว่า อาชีพอิสระนั้นไม่มั่นคง มีรายได้ไม่สม่ำเสมอหรือไม่ชัดเจน ทำให้ธนาคารอนุมัติกู้สินเชื่อผ่านได้ยากกว่าพนักงานประจำที่มีเงินเดือนตายตัวมั่นคง แต่ก็ใช่ว่า 'ฟรีแลนซ์' จะกู้ไม่ได้เลย เพียงแต่การกู้ซื้อบ้านให้ผ่านจะต้องเตรียมพร้อมมากกว่าพนักงานประจำ มีแนวทางแนะนำในการเตรียมตัวขอกู้สินเชื่อบ้านสำหรับฟรีแลนซ์ ดังนี้ค่ะ

1. เตรียมเอกสารสำคัญต่างๆ และหลักฐานการทำงานเพื่อใช้ในการขอสินเชื่อ
ก่อนจะทำการขอกู้สินเชื่อบ้าน สำหรับฟรีแลนซ์นั้น จำเป็นจะต้องรวบรวมเอกสารสำคัญของผู้กู้ และหลักฐานการทำงานเพื่อแสดงถึงความมั่นคงของรายได้ ให้ธนาคารเห็นได้ชัดเจนมากที่สุด และเอกสารที่ผู้ขอสินเชื่อต้องเตรียมสำหรับยื่นขอสินเชื่อกับธนาคาร ได้แก่ 
1.1 เอกสารส่วนบุคคล เช่น สำเนาบัตรประชาชนผู้กู้ สำเนาทะเบียนบ้านผู้กู้ สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล (ถ้ามี) สำเนาทะเบียนสมรส/หย่า (ถ้ามี) เป็นต้น

1.2 เอกสารการเงิน Statement แสดงรายการเดินบัญชีย้อนหลัง อย่างน้อย 6 เดือน - 1 ปี
เพื่อแสดงให้ธนาคารเห็นรายได้เข้าบัญชี หลักฐานนี้จะน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นหากคุณฝากเงินเข้าบัญชีอย่างสม่ำเสมอ

1.3 เอกสารหลักประกัน 
เช่น สลากออมสิน หุ้น ประกันชีวิต หรือแม้แต่ที่ดิน ฯลฯ สามารถนำมาเป็นเอกสารหลักประกันได้ ยิ่งเรามีเงินเก็บ เงินเย็น และมีสินทรัพย์ที่มีค่าในครอบครองมากเท่าไร ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสให้เราสามารถกู้ผ่านง่ายมากขึ้นเท่านั้น

1.4 ยื่นภาษีอย่างถูกต้อง
"ฟรีแลนซ์อย่างเรา" การยื่นภาษีอย่างถูกต้องนั้นเป็นหลักฐานที่แสดงรายได้ทั้งหมดของคุณทั้งปีเพื่อที่ธนาคารจะได้นำมาพิจารณาว่าคุณมีความสามารถที่จะผ่อนได้เท่าไร และนอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบในการจ่ายภาษีของคุณด้วย
โดยมีเอกสารสำคัญยื่นภาษีคือ หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (50 ทวิ) ซึ่งเป็นเอกสารที่อาชีพอิสระต้องได้รับจากผู้ว่าจ้างทุกครั้งเมื่อมีการรับเงินค่าจ้าง และต้องเก็บไว้ทุกฉบับ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันรายได้กับทางธนาคาร ส่วนอาชีพอิสระต้องยื่นภาษีแบบไหน เพียงยื่นภาษีผ่านแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับผู้มีเงินได้ทั่วไป (ภ.ง.ด. 90) รายได้ในหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่ายทั้งหมดจะต้องสอดคล้องกับรายได้ที่ใช้ยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการยื่นภาษี https://www.rd.go.th/fileadmin/tax_pdf/pit/Ins90_100157.pdf

1.5 เอกสารสัญญาจ้างงาน 
ต้องมีเอกสารสัญญาการว่าจ้างงานที่ทำกับบริษัทผู้ว่าจ้าง ทุกครั้งเมื่อมีการรับเงินค่าจ้างต้องเก็บไว้ทุกฉบับ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันรายได้กับธนาคาร เอกสารเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้เราได้มากขึ้นว่า แม้จะเป็นฟรีแลนซ์ แต่ก็มีรายได้ที่มั่นคง เพียงพอที่จะสามารถผ่อนชำระค่างวดจากการขอกู้ซื้อบ้านได้

2. ประวัติทางการเงินดี  ไม่ติดเครดิตบูโร
ข้อนี้สำคัญสำคัญมาก เนื่องจากเจ้าหน้าที่สินเชื่อธนาคารจะขอให้ผู้กู้เซ็นต์ยินยอมให้มีการตรวจสอบประวัติทางธุรกรรม ดังนั้น การสร้างประวัติทางการเงินที่ดี เรื่องการจ่ายบัตรเครดิตก็สำคัญ เช่น จ่ายเต็มทุกงวด ประวัติดีเคยไม่มีประวัติการค้างชำระ ธนาคารก็จะปล่อยสินเชื่อได้ง่ายกว่าคนที่เคยทำประวัติเสียหรือไม่เคยมีประวัติทางการเงินมาก่อน โอกาสกู้ผ่านก็สูงมากขึ้น

3. กู้ร่วมเพื่อเพิ่มโอกาสอนุมัติผ่านมากขึ้น
การกู้ร่วมก็เป็นโอกาสที่จะกู้ผ่านเพิ่มมากขึ้นและได้วงเงินกู้สูงขึ้นด้วย หากผู้กู้มีญาติพี่น้องหรือคู่สมรสที่ทำงานประจำและมีความคิดจะซื้อบ้านร่วมกันอยู่แล้ว ก็ยิ่งจะได้รับการพิจารณาอนุมัติง่ายขึ้น จึงเป็นอีกทางเลือกในการเพิ่มโอกาสการกู้บ้านผ่านได้ง่ายยิ่งขึ้นค่ะ

ขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก
ddproperty.com
https://bitly.ws/3fi9P

ธนาคารธอส.
https://bitly.ws/3fbKv

ธนาคารกรุงศรี
https://bitly.ws/3fio4

บริษัท พอดี แอสเซท โซลูชันส์ จำกัด
รับฝากขาย บ้าน ที่ดิน อสังหาฯ ฟรีค่าการตลาด
พร้อมยื่นกู้ทุกธนาคาร ดูแลงานจนจบ ครบวงจร
LINE : @pordeeasset
Call Center : 02-430-0092, 099-397-9695
Facebook : Pordee Asset
Website : www.pordeeasset.com

#กู้บ้าน #กู้สินเชื่อ #ฟรีแลนซ์ #อยากกู้ผ่าน #ซื้อบ้าน #แบบนี้กู้ได้ไหม #กู้ร่วม #อาชีพอิสระ #PordeeAsset #พอดีแอสเซท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้